Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết: “Việc đổi mới trên sẽ khắc phục cơ bản những hạn chế về kiểm tra, đánh giá và thi cử hiện hành. Kết quả kiểm tra đánh giá thực chất hơn, công bằng, khách quan và trung thực hơn. Giảm bớt sự cồng kềnh, tốn kém của một số kỳ thi. Tác động tích cực trở lại việc dạy và học.
Chương trình sau năm 2015 Bộ GD-ĐT dự kiến giảm mạnh đầu các môn học để mỗi học kỳ học sinh không học cùng một lúc quá 8 môn học. Cụ thể:
Bậc Tiểu học sẽ chỉ còn 3-6 môn học + 4 hoạt động thay vì 11 môn học + 3 hoạt động như hiện nay.
Bậc THCS sẽ chỉ còn 8 môn học + 4 hoạt động thay vì 13 môn học + 4 hoạt động như hiện nay.
Bậc THPT, tiếp tục thực hiện tích hợp. Lớp 11 và 12 là giai đoạn thực hiện phân hóa mạnh và hướng nghiệp cao. Học sinh học ít môn, trong đó một số môn bắt buộc và một số môn tự chọn. Dự kiến có 3 môn bắt buộc (Tiếng Việt, Toán và Ngoại ngữ). Đồng thời, học sinh được chọn 3 môn/chủ đề trong danh mục các môn/chủ đề tự chọn như Vật lý, hóa, sinh, lịch sử, địa lý, công nghệ, khoa học về máy tính, kinh doanh, ngoại ngữ 2, nghệ thuật, hướng nghiệp…
Chương trình sau năm 2015 Bộ GD-ĐT dự kiến giảm mạnh đầu các môn học để mỗi học kỳ học sinh không học cùng một lúc quá 8 môn học. Cụ thể:
Bậc Tiểu học sẽ chỉ còn 3-6 môn học + 4 hoạt động thay vì 11 môn học + 3 hoạt động như hiện nay.
Bậc THCS sẽ chỉ còn 8 môn học + 4 hoạt động thay vì 13 môn học + 4 hoạt động như hiện nay.
Bậc THPT, tiếp tục thực hiện tích hợp. Lớp 11 và 12 là giai đoạn thực hiện phân hóa mạnh và hướng nghiệp cao. Học sinh học ít môn, trong đó một số môn bắt buộc và một số môn tự chọn. Dự kiến có 3 môn bắt buộc (Tiếng Việt, Toán và Ngoại ngữ). Đồng thời, học sinh được chọn 3 môn/chủ đề trong danh mục các môn/chủ đề tự chọn như Vật lý, hóa, sinh, lịch sử, địa lý, công nghệ, khoa học về máy tính, kinh doanh, ngoại ngữ 2, nghệ thuật, hướng nghiệp…
Nguồn: Bảo Linh
"Đổi mới giáo dục" nói thì hay nhưng làm thì không, thực chất lần này, theo Tôi nghĩ cũng chỉ dùng phương pháp cắt xén để tạo ra cái khác và coi như đó là cái mới
Trả lờiXóa